Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

แพตแมนฮีโร่! ซัดทดเจ็บพาป้อมปราการคว้า 3 แต้มแรก ฉลองวันเกิดตัวเอง

6/3/2011

แมตช์แรกของฤดูกาล "ป้อมปราการ" สมุทรปราการเอฟซี ขนผู้เล่นชุดใหญ่บุกรังเหย้าประจวบเอฟซี ที่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารภายในมากมายรับมือฤดูกาลใหม่ 

สำหรับ "ป้อมปราการ" สมุทรปราการเอฟซีค่อนข้างฟูลทีม ผู้เล่นตัวหลักครบครัน ขาดแต่เพียงแบ็กดาวรุ่ง "โจ" จักรกฤษณ์ ตาลประสิทธิ์ ที่ป่วยเป็นใข้หวัด กุนซือจอมเนี้ยบ "โจเซ่" โจเซ่ คาร์ลอส แฟร์เรร่า ในภารกิจแรกปราบประจวบเอฟซีนี้เลือกใช้ระบบ 4-4-2 วางเพชรฆาตไล่ล่าประตูเป็น ชมนันท์ สุขเกษม และ อุสมาน เชอรีฟ โดยมีริมเส้นซ้ายขวาคอยสนับสนุนเป็น อามัวห์ ไอแซค และ ฮัน ยุนซู

ฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ภาคกลางและตะวันออก นัดที่ 1
วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2011 เวลา 17.00 น. สนามกีฬากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 0-1 สมุทรปราการเอฟซี
ผู้ทำประตู: ภาณุพงศ์ จันทร์แพง (นาทีที่ 94)

เกมในครึ่งแรกป้อมปราการบุกเข้าทำได้มากกว่าทางประจวบฯ แต่ก็เผลอไม่ได้เลยประจวบฯ คอยแย็บสวนกลับได้อย่างน่ากลัวตลอด ทั้งยังเล่นเกมหนักตัดบอลถึงลูกถึงคนทำลายเกมรุกป้อมปราการไม่ให้เดินได้สะดวก

ผู้เล่นป้อมปราการโดนแท็กติกตัดเกมรุกหนักๆ ของประจวบฯ เข้าไปก็เริ่มหัวเสีย นาทีที่ 29 ธีระพงษ์ ราชดุษฎี นักเตะสารพัดประโยชน์ของป้อมปราการก็โดดยันใส่ผู้เล่นประจวบฯ แบบน่าเกลียด โชคดีของ ธีระ กรรมการเมตตาให้แค่ใบเหลือง

ป้อมปราการได้สันหลังวาบไปตามๆ กันเมื่อโดนผู้เล่นหมายเลข 14 ของประจวบฯ ฉกฉวยความวุ่ยวายขลุกขลิกหน้าประตูสมุทรปราการ ยิงยัดเข้าประตูไป แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตูเพราะมีการทำฟาล์วผู้เล่นป้อมปราการก่อนจังหวะยิงเข้า

ก่อนจบครึ่งแรก ฮัน ยุนซู ที่วันนี้ทำหน้าที่ปีกขวาให้ป้อมปราการ โดนหมายเลข 6 ของประจวบหวดหนักไม่ยอมให้ ยุนซู ที่กำลังจะพาบอลเข้าลึกไปในเขตโทษผ่านไปได้ เบอร์ 6 ของประจวบฯ เลยสังเวยเหลืองเป็นเพื่อน ธีระของสมุทรปราการไป หมดครึ่งเวลาแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังผู้เล่นหุ่นเสาโทรเลขของประจวบฯ หมายเลข 25 เอกพจน์ คงเกตุ สร้างความกดดันให้แนวรับป้อมปราการตลอด นาทีที่ 75 เอกพจน์ ใช้ความสูงของตนเองเป็นประโยชน์ฉกฉวยจากลูกโยนเข้ามากลางประตูป้อมปราการ โหม่งชงให้เพื่อนหลุดไปซัดจ่อๆ หน้าประตูป้อมปราการ แต่ไม่รอดสายตา ชูเกียรติ ฉิมวงศ์ ผู้รักษาประตูรูปหล่อของป้อมปราการล้มตัวปัดบอลออกไป แบบแฟนบอลทั้งสนามลุกขึ้นฮือคิดว่าจะมีประตูแรกเกิดขึ้นในเกมนี้ซะแล้ว

เอกพจน์ ศูนย์หน้าเสาโทรเลขของประจวบเอฟซี รังควานแนวรับป้อมปราการต่อไป ไม่ได้มีแค่ลูกกลางอากาศ ยังโชว์ฟรีคิกระยะไกลกว่า 30 หลายิงยัดจะเสียบคานบนอยู่แล้ว แต่ก็เหมือนฟ้าสร้างให้มีผู้มาปราบ ชูเกียรติ ฉิมวงศ์ เทคตัวสูงยืดแขนปัดบอลข้ามคานไปแบบเฉียดฉิว

เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอแต่แล้ว นาทีที่ 94 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บฮีโร่ก็เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้อามัวห์ ไอแซค ปีกเท้าไฟป้อมปราการที่โยกจากปีกซ้ายไปอยู่ปีกขวาเปิดบอลเข้าบริเวณกรอบเขตโทษของประจวบฯ ให้ "แพตแมน" ภาณุพงศ์ จันทร์แพง ผู้เล่นสำรองของป้อมปราการที่ลงไปแทน อุสมาน เชอรีฟ บอลถึงเท้าภาณุพงศ์ จับบอลไม่ค่อยดีลูกกระเด็นออกจากเท้าไป แต่กลายเป็นดีเมื่อทิศทางลูกที่กระเด็นไป หนีห่างตัวประกบ ภาณุพงศ์ พลิกตัวตามยิงซ้ำไม่ให้หน้าไหนมาสกัดบอลได้ทัน ลูกบอลยัดเสยคานแสกหน้าผู้รักษาประตูประจวบฯ เข้าไปอย่างเด็ดขาด พาป้อมปราการขึ้นนำช่วงท้ายเกมไป 1-0

ประจวบฯ เขี่ยบอลกรรมการเป่าหมดเวลาทันที "แพตแมน" ภาณุพงศ์ จันทร์แพงซัดประตูโทนฉลองวันเกิดครบอายุ 25 ปีของตัวเองพอดี ให้สมุทรปราการเอฟซีชนะประจวบเอฟซีไปแบบเฉียดฉิว 1-0

ใบเหลือง: ประจวบเอฟซี ชัยสิทธิ์ บุญบรรดาล / สมุทรปราการเอฟซี ธีระพงษ์ ราชดุษฎี, ฮา แจซึง, พงษ์สิริ ยะกัณฐะ

ใบแดง: -

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี: ชูเกียรติ ฉิมวงศ์, อำพันยุทธ ตราชู, พงษ์สิริ ยะกัณฐะ, ฮา แจซึง, ธีระพงษ์ ราชดุษฎี, ราฟาเอล อิบราฮิม ราซัค, ฮัน ยุนซู, อภิชน เมืองฮาม (นาทีที่ 81 สุทิน เอี่ยมสอาด), อามัวห์ ไอแซค, ชมนันท์ สุขเกษม, อุสมาน เชอรีฟ (นาทีที่ 56 ภาณุพงศ์ จันทร์แพง) 

สำรองไม่ได้ใช้: วรชัย นาสูงชน, วัชระ แป้นชู, เจษฎา ศรีจันทร์, ยุทธนา ขันฤทธิ์, ณัฐพงษ์ คำอักษร

 

 

เกร็ดน่ารู้

  • "ธีระพงษ์ ราชดุษฎี" คือนักเตะคนแรกของสมุทรปราการเอฟซี ที่ได้รับใบเหลืองในฤดูกาลใหม่นี้ โดยเกิดขึ้นในนาทีที่ 26
  • เกมกับประจวบฯ ถือเป็นการประเดิมสนามให้กับสมุทรปราการเอฟซี อย่างเป็นทางการนัดแรกของ "ฮา แจซึง", "ฮัน ยุนซู", "อำพันยุทธ ตราชู" และ "สุทิน เอี่ยมสอาด" แข้งหน้าใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามาตอนปิดฤดูกาลอีกด้วย
  • รวมไปถึงนี่ยังเป็นการกลับมาลงสนามในสีเสื้อของป้อมปราการ ครั้งแรกของ "ราฟาเอล" ปีกจอมแร็พ โดยครั้งสุดท้ายที่ราฟาเอล ลงเล่นให้ป้อมปราการ ต้องพลิกปฎิทินกลับไปถึงวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน ปีที่แล้ว ในเกมบุกดับซ่าส์ "เมืองทองฯ ยูไนเต็ด" นับนิ้วรวมก็ปาเข้าไปร่วมๆ 6 เดือนทีเดียว ที่ฟอร์เทรสเซี่ยนไม่ได้เห็นลีลาพลิ้วๆ ของราฟาเอล
  • "เดอะ ดั๊ค" พงษ์สิริ ยะกัณฐะ ลงสนามให้กับป้อมปราการเป็นนัดที่ 49 แล้ว โดยยังคงขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ลงสนามมากที่สุตลอดกาลของทีม พร้อมกับจะแตะหลักนัดที่ 50 ในเกมหน้ากับลพบุรีทันที หากได้ลงสนามเป็นตัวจริง
  • โอกาสยิงครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของสมุทรปราการ เกิดขึ้นในนาทีที่ 7 โดยเป็นลูกยิงจาก "เดอะ มัส" ชมนันท์ สุขเกษม แต่ไม่ตรงกรอบ
  • สมุทรปราการยิงตรงกรอบครั้งแรกในนาทีที่ 23 จากการสอดเข้ายิงของ "อภิชน เมืองฮาม"
  • เตะมุมครั้งแรกของสมุทรปราการเอฟซีในฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 14 จากการเปิดของตอง
  • "แพตแมน" ภานุพงศ์ จันทร์แพง ซุบเปอร์ซับที่ลงมายิงประตูชัยให้สมุทรปราการ ถือเป็นการยิงประตูฉลองวันเกิดล่วงหน้าหนึ่งวันเสียด้วย
  • ประตูชัยเกมกับประจวบฯ นับเป็นการยิงประตูจากการลงเล่นในฐานะตัวสำรองครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากปีก่อนก็รับบทซุบเปอร์ซับ ลงมายิงประตูชัยให้สมุทรปราการถึง 2 เกม (เกมกับปราจีนฯ ยูไนเต็ด และเกมกับอ่างทอง)

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon