Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ลพบุรีไล่ตีปราการหืดจับ! เชอรีฟซัดนำก่อนเจ๊า

12/3/2011

เกมแรกในบ้านของฤดูกาล 2554/2011 "ป้อมปราการ" สมุทรปราการเอฟซี เปิดสนามกรมศุลฯ รับการมาเยือนของ "จ่าฝูง" จากนัดแรก "ลพบุรี เอฟซี" พร้อมกับเปิดตัวบัตรเข้าชมเกมคอลเล็คชั่นใหม่ลาย "เดอะ ดั๊ค" ยอดกัปตันใจเพชร เพื่อเป็นการสดุดีในฐานะที่ลงสนามรับใช้ป้อมปราการจนแตะหลักครึ่งร้อยในเกมนี้พอดีอีกด้วย

 

 

ฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ภาคกลางและตะวันออก นัดที่ 2
วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2011 เวลา 16.00 น. สนามกีฬาสโมสรกรมศุลกากร

สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ลพบุรี เอฟซี
ผู้ทำประตู: อุสมาน เชอรีฟ (นาทีที่ 48)

สมุทรปราการเอฟซี ทีมรองแชมป์ภาคกลางฯ ปีล่าสุดเปิดบ้านกรมศุลฯ รับมือการมาเยือนจ่าฝูงของกลุ่มอย่าง "ลพบุรี เอฟซี" ที่เกมแรกออกตัวแรงไล่ถล่มปราจีนบุรี ยูไนเต็ด ไปยับเยิน 3-0 ทำให้สมุทรปราการเจ้าบ้านเจองานหินไม่ใช่น้อย

สถิติของทั้งสองทีมที่เคยดวลเกือกกันมา 2 ปีล่าสุด สมุทรปราการยังไม่เคยเอาชนะลพบุรีในบ้านตัวเองได้เลยซักครั้ง โดยในปี 2552/2009 สมุทปราการแพ้คาบ้าน 0-2 ส่วนในปี 2553/2010 เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ดังนั้นเกมนี้เจ้าบ้านจึงหวังจะหยุดสถิติในการแพ้ทางวานรไฟเสียที

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในเกมนี้นั่นก็คือ การลงสนามรับใช้สมุทรปราการเอฟซี เป็นนัดที่ 50 ของ "พงษ์สิริ ยะกัณฐะ" กัปตันกระดูกเหล็ก พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ลงสนามรับใช้ทีมมากที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

เจ้าบ้านป้อมปราการยังคงใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดียวกับเกมที่บุกไปอัดประจวบฯ คาบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อนทุกตำแหน่ง โดยเริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาทีเท่านั้น สมุทรปราการเอฟซีก็เร่งเครื่องเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนแบบไม่เกรงศักดิ์ศรีจ่าฝูงทันที โดยเริ่มเคาะบอลจากแดนกลางแบบเท้าต่อเท้า แล้ว "อภิชน เมืองฮาม" มิดฟิลด์ห้องเครื่องรูปหล่อก็หยอดบอลจากหน้าเขตโทษเข้าไปให้ "อามัวห์ ไอแซค" ดาวยิงผิวสีขึ้นโหม่ง บอลไปตกบนคานชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด เรียกเสียงฮือฮากันทั้งสนาม

ลพบุรีที่นานๆ มีโอกาสเข้าทำก็ได้บุกบ้างในนาทีที่ 15 แต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา "ศรัณยู กงยนต์" นักเตะลพบุรีต้องมาสังเวยใบเหลืองจากการเข้าเสียบผู้เล่นสมุทรปราการ ชนิดถอนรากถอนโคน ขณะที่เชอรีฟเองก็ได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องเย็บที่ศีรษะจากการเข้าปะลูกกลางอากาศกับผู้เล่นลพบุรีเหมือนกัน

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านชวดได้ประตูอย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะต่อบอลกันบนพื้น 3-4 จังหวะ ก่อนที่ "อุสมาน เชอรีฟ" จะได้ส่องบริเวณเขตโทษ บอลไปแฉลบผู้เล่นลพบุรี แล้วกระดอนไปเข้าทางปืน "ชมนันท์ สุขเกษม" ก่อนที่ดาวยิงร่างยักษ์จะชิพไปติดลำตัวนายประตูของลพบุรีแค่คืบเท่านั้น พลาดได้ประตูแรกไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ 

เกมในสนามเป็นไปอย่างสนุก สมุทรปราการเอฟซีเล่นบอลกับพื้นมากขึ้นกว่านัดแรกเยอะทีเดียว ขณะที่ลพบุรีทีมเยือนก็อาศัยการเข้าบอลเร็วเพื่อบีบพื้นที่ ก่อนจะจบครึ่งแรกไปแบบสนุก 0-0

เข็มนาฬิกาครึ่งหลังกระดิกมาได้แค่ 3 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ จากลูกเตะมุมครั้งแรกของในเกมนี้ ตองเปิดลึกไปที่เสาสองให้ "ฮา แจซึง" เซนเตอร์ฮาล์ฟเกาหลีได้โหม่งเต็มศรีษะ แต่ไปติดเซฟผู้รักษาประตูของลพบุรี ก่อนที่เชอรีฟ จะตามมาเก็บตกยิงสวนเข้าไปเต็มตีนเตี่ย ลูกพุ่งแหวกอากาศเข้าไปจมก้นตาข่าย สมุทรปราการเอฟซีขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับถือเป็นการยิงประตูทีมเก่าของเชอรีฟอีกด้วย

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ เจ้าบ้านก็ยิ่งเล่นแบบมั่นใจ ต่อบอลจากเท้าสู่เท้ากันแม่นยำมากขึ้น พร้อมกับสร้างโอกาสงามๆ ได้อีกครั้งในนาทีที่ 50 แต่อามัวห์ก็ยิงข้ามคานออกไปแค่คืบ

ลพบุรีเมื่อเจอการต่อบอลเร็วของสมุทรปราการก็เริ่มเข้าฟาวล์หนักๆ หลายครั้ง จนมาเสียใบเหลืองแบบน่าโดนแดงในนาทีที่ 59 จาก "ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเจริญ" ที่เข้าไปเสียบ "อำพันยุทธ ตราชู" วิงแบ็คปราการจนร้องลั่นสนาม

แต่สมุทรปราการก็มาเสียประตูจนได้ในนาทีที่ 70 จากการสื่อสารที่ผิดพลาดของกองหลังกับผู้รักษาประตู จนลพบุรีฉวยโอกาสเข้าไปยิงตีเสมอได้แบบไม่น่าเสีย สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงท้ายเกมมีการเข้าบอลหนักๆ กันหลายครั้ง ขณะที่สมุทรปราการเอฟซีเองก็พยายามสร้างโอกาสเข้าทำได้บ้าง แต่ไม่เฉียบคมกันเอง จบเกมสมุทรปราการเอฟซี เสมอกับลพบุรี เอฟซี ไปแบบสนุก 1-1 พร้อมกับยังไม่สามารถทำลายอาถรรพ์ที่ไม่ชนะลพบุรีในบ้านได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

 

 

"ผมรู้สึกดีกับรูปแบบการเล่นของเราในเกมนี้นะ เพราะลพบุรีก็ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนึงในดิวิชั่น 2 อีกอย่างนักเตะของเราก็ดูจะเริ่มปรับตัวเข้ากับรูปแบบที่สอนไปได้บ้างแล้ว เราสร้างโอกาสในการเข้าทำสวยๆ ได้หลายครั้งมาก ส่วนลูกที่เสียวันนี้ก็เกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของเราแค่นิดเดียวจริงๆ ซึ่งเราก็ต้องปรับจูนและแก้ไขกันต่อไป"

- โจเซ่ คาร์ลอส แฟร์เรร่า ดา ซิลวา - 

 

 

เกร็ดน่ารู้

  • "พงษ์สิริ ยะกัณฐะ" เป็นนักเตะที่ลงสนามให้สมุทรปราการมากที่สุดตลอดกาล โดยในเกมกับลพบุรีถือเป็นนัดที่ 50 ของกัปตันเป็ดแล้ว
  • ประตูที่ "อุสมาน เชอรีฟ" ยิงลพบุรีในเกมนี้ เป็นประตูที่ 8 ที่ดาวยิงชาวกินียิงให้สมุทรปราการเอฟซีได้ตั้งแต่ย้ายมาเมื่อเลก 2 ปีก่อน โดยเป็นการยิงได้เฉพาะเกมในบ้านมากถึง 7 ประตูทีเดียว!
  • "ธีระพงษ์ ราชดุษฎี" กับ "ฮา แจซึง" โดนใบเหลืองเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันแล้ว หลังจากพึ่งจะได้พร้อมหน้ากันไปแล้วในเกมกับประจวบฯ สัปดาห์ก่อน

 

บัตรเข้าชมเกมการแข่งขันนัดนี้
ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อฉลองการลงสนามนัดที่ 50 ของกัปตันเป็ดให้แฟนๆ ได้เก็บสะสมกัน

อุสมาน เชอรีฟ กองหน้าของป้อมปราการออกอาการดีใจเต็มขีด
หลังจากกะซวกตาข่ายทีมเก่าอย่างลพบุรี เอฟซี ได้

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon