Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

อามัวห์สอยนกเงือกท้ายเกม! พาปราการฉลุยเข้ารอบ 3 เอฟเอ คัพ

17/6/2011

เกมฟุตบอลถ้วยรายการน็อคเอาท์อันดับ 1 ของเมืองไทยรายการ "มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011" รอบ 2 "ป้อมปราการ" สมุทรปราการเอฟซี เปิดบ้าน "ฟอร์ซ่า สเตเดี้ยม" รับมือการมาเยือนของ "นกเงือกพิฆาต" ปราจีนบุรี เอฟซี โดยผลงานในรอบแรกของทั้งคู่ ป้อมปราการเปิดบ้านเอาชนะธำรงไทยไปได้ถ่มทลาย 4-0 ขณะที่ปราจีนบุรี เอฟซี ออกไปเยือนทีมเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ก่อนจะยัดเยียดความปราชัยให้ทีมจากถ้วย ง. ไปได้แบบนิ่มๆ 2-0

 

 

ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบสอง
วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2011 เวลา 15.30 น. ฟอร์ซ่า สเตเดี้ยม

สมุทรปราการเอฟซี 1-0 ปราจีนบุรี เอฟซี

ผู้ทำประตูทีมเหย้า สกอร์ นาทีที่ ผู้ทำประตูทีมเยือน
อามัวห์ ไอแซค 1-0 89  


เกมวันนี้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก สนใจมาทำข่าวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสยามกีฬา, ไทยลีกออนไลน์, ททบ.5, สถานีโทรทัศน์ NBT, นสพ. คมชัดลึก, นสพ. เดลินิวส์ หรือแม้แต่ไทยรัฐ ต่างก็ดาหน้ามากันคับคั่งหนาตาทีเดียว

ทีมเยือนมีผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 4 ของโซนกรุงเทพและปริมณฑล ขณะที่เจ้าบ้านผลงานในเลกแรกไม่สู้ดีนักอยู่ในอันดับ 8 ของโซนภาคกลางฯ พร้อมกับเกมนี้พักตัวหลักหลายต่อหลายคน จึงทำให้ตามหน้าเสื่อปราจีนบุรีดูดีกว่าไม่ใช่น้อย

เริ่มเกมมาเพียงแค่นาทีที่ 4 เท่านั้น เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะเตะลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านซ้ายของ "นพดล จุ้ยใจเหิญ" ที่เปิดด้วยขวาเข้าไปหน้าประตูแล้วก็เป็น "กฤษดา นาคนวล" ที่ขึ้นโหม่งแต่ว่าไม่ถนัดบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 7 เป็นโอกาสของทางเจ้าบ้านสมุทรปราการบ้าง เมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา แล้วก็เป็น "สุทัศน์ อินเจริญ" กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปด้วยซ้ายแต่ว่า "ประวิทย์ พิมพ์รัตน์" ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับบอลไว้ได้สบายแฮ

ผ่านไป 10 นาทีเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่เริ่มครองบอลได้เหนือกว่าเจ้าบ้านเล็กน้อยและมีจังหวะเข้าทำมากกว่า นาทีที่ 15 ปราจีนบุรีทีมเยือนเกือบได้ประตูอีกครั้งหลังจากนพดล ไหลบอลเข้าเขตโทษให้กับ กฤษดา นาคนวลตรงเขตโทษด้านขวาก่อนจะล็อกหลบกองหลัง สมุทรปราการแล้วยิงด้วยซ้ายแต่ว่าไม่ตรงกรอบ ถัดมาอีก 3 นาที วราศักดิ์ ผ่องเกษม ไดโอกาสลองยิงด้วยซ้ายบริเวณริมเขตโทษด้านซ้ายแต่ว่า "กาโย่" ผู้รักษาประตูสมุทรปราการยังปัดทิ้งไว้ได้

นาทีที่ 25 "ศักดา ภู่มาลา" กองกลางกัปตันทีมของปราจีนบุรี ได้ลองยิงไกลระยะประมาณ 35 หลาแต่ว่ากาโย่ยังรับไว้ได้ ถัดมาอีก 3 นาที ปราจีนบุรีเกือบได้ประตูนำจากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านขวา นพดล จุ้ยใจเหิญเปิดด้วยขวาเข้ามาหน้าประตู กองหลัง สมุทรปราการสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ริชาร์ทที่ยืนอยู่ตรงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจับบอลหนึ่งจังหวะแล้วกลับตัวยิงด้วยขวาบอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

ถัดมานาทีเดียวสมุทรปราการเจ้าบ้านบุกขึ้นมาแล้วก็ได้โอกาสลุ้นบ้างเมื่อ "อามัวห์ ไอแซค" ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลออกทางซ้ายให้กับ "อภิชน เมืองฮาม" ยิงสวนเข้าไปด้วยขวาแต่ประวิทย์ พิมพ์รัตน์ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังไวทายาดล้มตัวรับบอลไว้ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกปราการน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด จากจังหวะพลิกยิงหน้ากรอบเขตโทษของอามัวห์ แต่บอลวิ่งไปชนคานเข้าอย่างจัง ทำเอาแฟนบอลเจ้าบ้านกุมหัวด้วยความเสียดายกันเป็นแถบ ก่อนทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ยังคงเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ 0-0

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง นาทีที่ 55 นพดล จุ้ยใจเหิญของทีมเยือนเปิดฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาหน้าประตู เดวิทขึ้นโหม่งที่เสาสองแต่ว่าไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 62 สมุทรปราการน่าได้ประตูอย่างที่สุดเมื่ออามัวห์ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะกระชากบอลจากกลางสนามคนเดียวหลบกองหลัง ปราจีนบุรีเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ประวิทย์ พิมพ์รัตน์ผู้รักษาประตูทีมเยือน ก่อนจะยิงด้วยขวาไปทางเสาขวามือผู้รักษาประตูแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบเฉียดเสาออกไป

นาทีที่ 72 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ "สุทิน เอี่ยมสะอาด" ได้บอลหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ว่ายังถูกประวิทย์ พิมพ์รัตน์ผู้รักษาประตูทีมเยือนเซฟไว้ได้อีก

เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษอยุ่แล้ว แต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านสมุทรปราการ มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการวางบอลข้ามไลน์กองหลังของ "ชมนันท์ สุขเกษม" ให้อามัวห์หลุดเข้าไปดวลกับประวิทย์ตัวต่อตัว ก่อนจะดูดบอลลงแล้วยิงเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด พาป้อมปราการออกนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้หมดเวลาการแข่งขัน สมุทรปราการเอฟซี เอาชนะ ปราจีนบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 ผ่านเข้ารอบ 3 ได้สำเร็จ.

 

 

"รูปเกมของเราเริ่มดีขึ้น สร้างโอกาสได้ และอามัวห์ก็เริ่มเขาฟอร์มมากขึ้นเรื่อยๆ ผมพอใจที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ส่วนเกมวันอาทิตย์กับศรีสะเกษ เรารู้ว่าเราเป็นรอง แต่ผมเชื่อว่าสปิริตและฝีเท้าของพวกเรา น่าจะสู้ได้สนุกแน่นอน"

- วรเดช ภูประไพ -
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon