Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการเฉือนหวิว 2-1 ลิ่วรอบ 2 เอฟเอ 'แท่ง'ลงนาทีสุดท้าย

7/4/2010

'ป้อมปราการ'สมุทรปราการ เอฟซี ยังแรงต่อเนื่องคว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันหลังเปิดบ้าน บดเอาชนะ เกษมบัณฑิต คู่แข่งร่วมลีกไปแบบส นุก 2-1 ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองดาราดังเปิดตัวลงนาทีสุดท้าย ส่วน ป๋าแหยมกุนซือเจ้าถิ่นโวลั่นลูกทีมกำลังฮอตรอบหน้าพร้อมชนทุกทีม


การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบแรก คู่ระหว่าง 'ป้อมปราการ' สมุทรปราการ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ 'เด็กร่มเกล้า' ม.เกษมบัณฑิต วันพุธที่ 7 เมษายน ดวลกัน 16.00น. ที่สนาม กกท.เมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยบรรยากาศก่อนลงสนามทั้ง 2ทีม สภาพอากาศมีการร้อนอบอ้าวเล็กน้อยแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบให้แฟนบอลของทั้ง 2 ฝั่ง ที่เข้ามาชมอย่างใจจดใจจ่อรอเชียร์ทีมของตนเอง โดยทางทีมเจ้าบ้านวันนี้มีกองเชียร์,แฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ทางทีมเยือนก็มีแฟนคลับเข้ามาเชียร์เหมือนกันแต่ก็ไม่หนาแน่นมากนัก ด้านสภาพสนามมีสภาพสมบูรณ์เต็มที่เพราะมีการดูแลมาเป็นอย่างดีเพื่อใช้แข่งขันในวันนี้

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกทางเจ้าบ้านเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มก่อน โดย 2 ทีมเปิดเกมบุกกันอย่างดุเดือดเป็นทางฝั่งทีมเจ้าบ้านที่ทำเกมได้ดูเหมือนจะเหนือกว่าทีมเยือนใน 20 นาทีแรก และเป็นจังหวะของเจ้าบ้านที่ได้เฮก่อน ในนาทีที่ 39 ได้ประตูนำก่อนจาก ราฟาเอล ราซากร์ ซัดด้วยซ้ายบริเวณเขตโทษ จากการที่ อามัว ไอแซ็ค เลี้ยงบอลมาจากด้านขวาเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ราฟาเอล ราซากร์ ซัดเข้าไปตุงตาข่าย เจ้าบ้าน สมุทรปราการ เอฟซี นำไปก่อน 1-0

แต่แค่อึดใจเดียวทีมเยือนที่ได้เฮตามมาติดๆ นาทีที่ 40 จากลูกยิงไกลด้านขวาของ ไพรจิตร ธรรมบันเทิง ยิงบอลพุ่งเข้าผู้รักษาประตูเต็มๆ ปัดบอลกระชอกออกมาเข้าเท้าของ กมล บุญเทพ ซัดด้วยขวาเข้าไป ทำให้ทีมเยือนตามตีเสมอมาเป็น 1-1 จากนั้นรูปเกมก็เป็นเกมที่สูสีกันมีการต่อบอลกันอย่างเร็ว เป็นทางเจ้าบ้านที่มีโอกาสครองบอลได้เยอะกว่าในครึ่งเวลาเวลาแรก และก็จบครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 3 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ลูกจุดโทษ จากการที่ อุกฤษฏ์ ทวีคูณผู้เล่นของ ม.เกษมบัณฑิตเข้าเสียบ ธีระพงษ์ ราชดุษฏีผู้เล่นของเจ้าบ้านในกรอบเขตโทษ และเป็น อามัว ไอแซ็ค ยิงเข้าไปให้ตุงตาข่ายทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ ม.เกษมบัณฑิต 2-1 จากนั้นยังเป้นเจ้าถิ่นที่ครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่

น.77 ทัพป้อมปราการมีโอกาสได้ประตูที่ 3 จากจังหวะสวนกลับ อามัว ไอแซค รับบอลจากกลางสนามก่อนจะอาสัยความเร็วกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขต สับไกยิงเต้มข้อบอลถากเสาสองออกไปนิดเดียว เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีมต้องมาเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ บวร ตาปลา ไปจงใจเข้าหนักใส่ผู้เล่นสมุทรปราการ ผุ้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และจังหวะนี้เอง ชมนันท์ สุขเกษม ไม่พอใจและไปพลักหน้าผู้เล่นเกษมบัณฑิต โดนไล่ออกไปอีกคน

นาทีสุดท้ายแฟนบอลเจ้าถิ่นกรี๊ดกันลั่นสนาม เมื่อ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดาราชื่อดังถูกเปลี่ยนลงสนามในสีเสื้อป้อมปราการ แต่จากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม สมุทรปราการ เอฟซี ผ่านเข้าสู่รอบที่สอง เอฟเอ คัพ ด้วยการเอาชนะ เกษมบัณฑิต ไป 2-1

หลังเกม วันชัย แหยมสลัม กุนซือป้อมปราการเผยว่า เกมนี้ถือเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันที่ทีมคว้าชัยมาได้ ทำให้ความมั่นใจของนักเตะทุกคนเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งระบบการเล่นต่างๆเริ่มลงตัว ซึ่งจนถึงขณะนี้ตนมั่นใจแล้วว่าทัพป้อมปราการพร้อมสู้ทุกทีมไม่เว้นแม้แต่ทีม ดิวิชั่น 1 หรือไทยลีก

ด้าน สุนทร สวนมูล กุนซือเกษมบัณฑิต ก้ยอมรับในความพ่ายแพ้โดยเผยว่า เกมนี้คู่แข่งมาดีกว่าจริงๆ เรามาเสียขบวนกันเองหลังโดนจุดโทษและเสียประตูที่สอง ก็เหมาะสมแล้วที่สมุทรปราการได้เข้าไปเล่นในรอบต่อไป ส่วนเราก็คงต้องกลับไปมุ่งมั่นกับศึก ดิวิชั่น 2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย

สมุทรปราการ เอฟซี - ยุทธนา ขันฤทธิ์(GK),ชัยรัช ศรีสุขพร้อม,ชาริติ ทวาเรศ,ธีระพงษ์ ราชดุษฏี,พงศ์กร จันทร์หอม,วรชัย นาสูงชน,อิบราฮิม ราฟาเอล ราซาก,ณัฐพงศ์ คำอักษร,อามัว ไอแซ็ค,เเอฟเพนตั้น เอ็ดเวิร์ด แมทธิว,อิโซน่า โรดิเก้

ม.เกษมบัณฑิต - วัชรินทร นิบือซา(GK),ไกรวิทย์ วงศ์คำปวน,วิษณุ กองศรีมา(c),อุกฤษฏ์ ทวีคูณ,บวร ตาปลา,ศราวุธ ราษีจันทร์,ไพจิตร ธรรมบรรเทิง,วิทยา กิจกุศล,ธนวัฒน์ เจ้ยชุม,กมล บุญเทพ,อาทิตย์ เพิ่มสมบูรณ์

ที่มา : http://www.thaileagueonline.com/site/news.php?id_news=840 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon