Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - ปทุมธานี ยูไนเต็ด

27/6/2014

DATE: 29 JUN 2014

Division 2

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ปทุมธานี ยูไนเต็ด

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เวลา: 16:00 น.

 

บนความเปลี่ยนแปลง

ข่าวล่ามาแรงที่สุดของอดีตแชมป์ภาคกลางตะวันออก ไม่ใช่เรื่องการเสริมทัพแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องการที่ “ป้อมปราการ” ผูกพันธมิตรกับ บริษัท สองสิงห์ อารีน่า สปอร์ตคลับ จำกัด พร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ กับชื่อ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

เมื่อความเปลี่ยนแปลงเข้ามาเยือนสโมสรฯ แห่งนี้ พร้อมความสงสัย แคลงใจ จากใครหลายคน ที่ไม่มั่นใจว่า ทีมจะดีขึ้นกว่าเก่า

เมื่อความเปลี่ยนแปลงเข้ามาเยือนสโมสรฯ แห่งนี้ พร้อมความสงสัย แคลงใจ จากใครหลายคน ที่ไม่มั่นใจว่า ทีมจะดีขึ้นกว่าเก่า

ยิ่งเมื่อผสมรวมกับการเปลี่ยนผ่านผู้เล่นที่เดินเข้า-ออก จากทีมกว่า 30 ราย เปลี่ยนจากแข้งเก๋ามากดีกรี เป็นกลุ่มแข้งวัยรุ่นที่รอวันพิสูจน์ตัวซะมาก ทำให้หลายคนพากันกังวลสงสัยว่าทีมจะดีพอหรือไม่ หลังจบแมตซ์ประเดิมเลก 2 นี้เราคงพอมองภาพออกบ้างว่า ช่วงเวลาที่เหลือทีมจะเดินไปในทิศทางใด

เชื่อว่าเกมในนัดสุดสัปดาห์นี้ “โค้ชตือ” สัญญา ศิริ น่าจะจัดผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดลงสนาม โดยเราๆ ท่านๆ น่าจะได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่กว่าครึ่งลงสู่สนามอย่างแน่นอน แต่ที่น่าจะพลาดการลงช่วยทีมแน่ๆ คงไม่พ้น ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม กัปตันทีมคนใหม่ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ครั้งพบปทุมฯ หนก่อน

กุนซือร่างท้วมน่าจะอาศัยแข้งต่างชาติทั้ง ไบร์ท อบูซอร์ อดีตหอกกองเรือฯ และเอสเซ่ ซอนจีน อดีตศูนย์หน้าบางปูฯ ลงปั่นป่วนในเกมรับคู่แข่ง ซึ่งสุดท้ายผลจะออกหัวหรือก้อย ก็ยากจะคาดเดา

 

แบบเดิมก็ดีอยู่

ไม่มีนโยบายในการเติมทีมแต่อย่างใด สำหรับทีม “มังกรเจ้าเวหา” ปทุมธานี ยูไนเต็ด ที่ถือว่าประคองตัวในกลางตารางได้อย่างน่าพอใจ

ทั้งนี้ข่าวเด่นที่สุดของทีม คงไม่พ้น “โค้ชรุณ” อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร กุนซือคนเก่งของทีม ที่พึ่งทำหน้าที่รับใช้ชาติ รับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีมนักเรียนไทย ไปคว้าแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไปแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย มาสดๆ ร้อนๆ แต่กลับกันในส่วนเรื่องการเตรียมทีมมีน้อยชนิดนับข่าวได้

คาดว่าเกมในวันอาทิตย์นี้ “โค้ชรุณ” น่าจะจัดตัวผู้เล่นชุดเดิมจากนัดเมื่อ 28 วันก่อนทั้งหมด จะขาดก็เพียง เชาวลิต โต้ตอบ ที่ติดโทษแบนอดลงในนัดนี้
โดยขุมกำลังหลักๆ ไม่พ้น รัตติกร นิเดง, พงษ์ศักดิ์ สีขาว, อภิสิทธิ์ จับพิมาย, ทรงพล ทองคำแสน, ยุทธศักดิ์ สุภาพ, วินัย ดอนดี ฯลฯ

ด้วยกลุ่มผู้เล่นที่รวมกันมานาน เข้าขารู้ใจ น่าจะเป็นจุดแกร่งของทีมชุดนี้ เอามาใช้สู้กับเจ้าถิ่น

ด้วยกลุ่มผู้เล่นที่รวมกันมานาน เข้าขารู้ใจ น่าจะเป็นจุดแกร่งของทีมชุดนี้ เอามาใช้สู้กับเจ้าถิ่น และหากเข้าที่เข้าทางทีมเยือนสักหน่อย ไม่แน่เหมือนกันว่า วินัย ดอนดี ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีมที่คลำเป้าไม่เจอมาพักใหญ่ อาจมาได้เฮในถิ่นแหลมฟ้าผ่า ก็...เป็น...ได้

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ลูกอีสาน เอฟซี

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
 

ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด

สระแก้ว เอฟซี 3-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 2-1 ระยอง เอฟซี

ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ปทุมธานี ยูไนเต็ด มาแล้วทั้งหมด 9 ครั้งด้วยกัน นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ผลสมุทรปราการเอฟซี เอาชนะได้ทั้งหมด 3 ครั้ง เสมอกันไป 5 ครั้ง และปทุมธานีเอาชนะได้ทั้งหมด 1 ครั้งด้วยกัน โดยหนหลังสุดที่พบกันเกิดขึ้นในเลกแรกปี 2014 ที่บ้านปทุมฯ ทั้งคู่เสมอกันไป 1-1

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็นทีมที่เสียประตูยามลงเล่นในถิ่นน้อยที่สุด โดยเสียไปแค่ 3 ประตู จาก 7 นัดที่ลงสนาม รวมไปถึงเป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ยังไม่ปราชัยให้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่น

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็นทีมที่ยิงประตูในบ้านได้น้อยที่สุด ณ ปัจจุบัน โดยยิงไปได้เพียง 8 ประตู จากทั้งหมด 7 เกมที่ลงทำการแข่งขัน เท่ากับ ปทุมธานี ยูไนเต็ด และกองเรือยุทธการ

• ดาวซัลโวของฝั่งปทุมธานี ยูไนเต็ด ได่แก่ วินัย ดอนดี ทำไปแล้ว 8 ประตู ส่วนทางฝั่ง “ป้อมปราการ” ดาวซัลโวของทีมมี 3 คน ทำไปคนละ 2 ประตู ได้แก่ เอดู, บัวเต็ง และทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ โดยในเวลานี้เหลือเพียงคนสุดท้ายคนเดียวเท่านั้นที่ยังอยู่ช่วยทีมในช่วงเลก 2

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เปลี่ยนแปลงมากมาย พบกับ ไม่เปลี่ยนอะไรเลย น่าสนใจไม่น้อยว่าเกมคู่นี้จะจบลงอย่างไร แน่นอนว่าฝั่ง “ป้อมปราการ” ได้เปรียบเล็กน้อยฐานที่ลงเล่นในถิ่น ที่สถิติเดิมๆ ยังบอกว่าทีมนี้มีดีกับเกมในบ้าน แต่กับการเปลี่ยนที่มากเกินไป อาจส่งผลเสียให้ทีมได้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจ ทีมเวิร์ค และอื่นๆ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวอ้างมานี้อาจทำให้การเปิดตัวเลก 2 ไม่ง่ายแน่นอน

แต่กับการเปลี่ยนที่มากเกินไป อาจส่งผลเสียให้ทีมได้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจ ทีมเวิร์ค และอื่นๆ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวอ้างมานี้อาจทำให้การเปิดตัวเลก 2 ไม่ง่ายแน่นอน

เชื่อว่าเกมวันอาทิตย์นี้ ปทุมธานี ทีมเยือนน่าจะเลือกเน้นเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน ไม่บุ่มบ่ามรุกเข้าใส่ โดยหวังไว้ที่ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย ส่วนฝั่งสมุทรปราการ ไม่มีทางเลือกมากนัก หากหวังสร้างความประทับใจให้แฟนๆ ก็ต้องบุกเข้าทำ 3 คะแนนเท่านั้น

อย่างที่บอกไว้ในบรรทัดแรกว่าเกมนี้ไม่ง่ายเลย เพราะสภาพการณ์ที่กดดันฝั่งเจ้าถิ่นค่อนข้างมาก รูปเกมในสนามคงเป็นไปอย่างสูสี จังหวะจบสกอร์มีไม่มากมาย บทสรุปแม้เจ้าบ้านข่มนิดๆ แต่สกอร์สุดท้ายผลน่าจะออกมามีโอกาสไม่น้อยเลยที่ทั้งสองทีมจะแชร์แต้มกันไป

ฟันธง!!! ออกเสมอ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon