Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ความฝัน...ความสุข

7/8/2014

ดีวันดีคืนสำหรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี อดีตแชมป์ภาคกลางตะวันออกปี 2009 ที่ช่วงรอยต่อจากท้ายเลกแรก ลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน นับๆ ดูก็ 3-4 เดือนที่ สาวก “ป้อมปราการ” ได้ยิ้มกันกว้างขึ้น หลับฝันดีกันมากขึ้น และมีความสุขกับการมาเชียร์ทีมรัก ชนิดไม่ได้เกิดขึ้นมานานนมแล้ว

ผลงานที่ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานมา 10 นัดซ้อนคงต้องขอปรบมือให้ทั้งนักเตะ และทีมงาน ทั้งในช่วงเลกแรก นำโดย “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย ที่มุ่งมั่นเข็น “ป้อมปราการ” อย่างเต็มที่ ก่อนได้รับการสานงานต่อหลังสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ จับมือ สองสิงห์ อารีน่าสปอร์ตคลับ ในช่วงเลก 2

จากทีมค่อนไปทางท้ายตาราง ในเวลานี้กลับมายืนจ่อรอบรรดาทีมหัวแถว ชนิดติดประมาท มีสิทธิ์โดนแซงได้ แม้สื่อทุกสำนักจะไม่ได้มองอดีตแชมป์ภาคกลางตะวันออก ในสารบบลุ้นแชมป์ในช่วง 7 นัดสุดท้าย แต่ใครจะรู้จริงว่าสุดท้ายอันดับบนตารางคะแนนที่เข้มข้นสูสี หลัง ระยอง เอฟซี โดนพิษหักแต้ม จะจบลงอย่างเช่นไร

กระนั้นเลยเรามาหาช่องทางความสุข ให้กับ สาวก “ป้อมปราการ” ในช่วง 7 นัดส่งท้ายปี 2014 ที่สุดท้าย อาจสมหวัง หรือผิดหวังในท้ายที่สุด แต่ก็นับว่าเราได้ลองพยายามอย่างสุดกำลังแล้วมิใช่หรือ ฉะนั้นอย่าคิดไกลถึงขนาดนั้นเลย เรามาหาความสุขระหว่างทางที่จะถึงเส้นชัยกันดีกว่า

 

ตัดแข้งตัดขากลุ่มลุ้นแชมป์

แม้อาจไม่จบที่ 1 แต่เชื่อได้เลยว่าในเวลานี้ สาวก “ป้อมปราการ” ในเวลานี้กำลังคึกสุดขีด และมั่นใจว่าทีมยังลุ้นขึ้นหากกวาดเรียบทั้ง 21 แต้มที่เหลือ แต่หากมองในความเป็นจริงแล้วยากแสนยาก เพราะนอกจากจะต้องชนะในทุกเกมแล้ว ยังต้องแช่งชักหักกระดูกเหล่าทีมคู่แข่งให้เป๋ไปเป๋มาจนออกทะเลกันไปด้วย

เรื่องนี้เข้าใจว่าสาวก “ป้อมปราการ” คงจะทราบกันดี เมื่อบวกคำหยามหยันจากบรรดาสรรพสื่อ ที่ไม่เมียงมองอดีตแชมป์รายนี้สักเท่าไหร่นัก ทำให้มั่นใจได้เลยว่าแฟนปราการกว่า 90% อยากเห็นทีมรักกวาดคะแนนจาก 5 ทีมลุ้นแชมป์ที่สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะต้องพานพบในช่วง 7 นัดอันตราย ให้ได้จะน้อยจะมากแฟนบอลไม่สนขอมีแต้มทุกนัด แค่นี้ก็นับเป็นปีที่แสนวิเศษแล้ว

 

แพ้ไม่เป็นยามเตะในถิ่น

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เชื่อว่าแฟนบอลปราการคงเล็งๆ ไว้เหมือนกัน อีกทั้งเส้นทางยังเหลือเกมในบ้านอีกเพียง 3 นัดเท่านั้น แถมไม่ต้องไปลุ้นหลายต่อ เพราะขอแค่ไม่แพ้ซะอย่าง เป้าหมายย่อมไม่หนีไปไหนแน่นอน

คู่แข่งที่จะเจอใน 3 นัดส่งท้ายได้แก่ ฉะเชิงเทรา เอฟซี, สระแก้ว เอฟซี และมาบตาพุด นาวิกโยธิน 3 ทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์เสียด้วย ซึ่งหากทีมรักทำได้ตามเป้า ก็คงดูเท่ห์ไม่หยอก กับการยืนสถิติในบ้านแพ้ไม่เป็น ซึ่งสถิติที่ว่านี้ “ป้อมปราการ” ก็ไม่เคยทำได้มาก่อนเลยด้วย

 

ลุ้นให้คู่แข่งสะดุด

นอกจากจะต้องลุ้นผลงานทีมรักแล้ว สาวก “ป้อมปราการ” ต้งภาวนาอย่างจงหนักให้คู่แข่งที่เหนือกว่าทุกทีม มีอันล้มหมอนนอนเสื่อ สะดุดบ้างในช่วง 7 นัดที่เหลือ และยามที่ทีมอยู่เหนือกว่าเราต้องพบกันเองนั้น ลุ้นให้ออกหน้าเสมอจะส่งผลดี และสร้างความสุขให้แฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ได้ไม่น้อย

ที่เขียนมานี้ไม่ได้เลื่อนลอย ทุกทีม (อันดับ 1-7) ยังต้องตัดแต้มกันเองอย่างน้อย 3 นัด ไล่ตั้งแต่

นครนายก เอฟซี ยังต้องเจอศึกหนัก 3 นัดต่อจากนี้
สระแก้ว เอฟซี (ย), ปราจีนฯ ยูไนเต็ด (ห), มาบตาพุดฯ (ย), กองเรือฯ (ห) , ปทุมฯ ยูไนเต็ด (ย) , ปากช่อง ยูไนเต็ด (ห) และจันทบุรี เอฟซี (ย)

มาบตาพุด นาวิกโยธิน ก็ต้องเล่น 3 นัดเช่นกัน แต่ได้เปรียบตรงที่เป็นเกมในบ้านถึง 2 นัดรวมไปถึงระหว่างนั้นเจอทีมท้ายตารางถึง 3 นัดด้วยกัน
ปากช่อง ยูไนเต็ด (ห), จันทบุรี เอฟซี (ย), นครนายก เอฟซี (ห), พานทอง เอฟซี (ย), ทีจี ระยอง (ห), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ย)และ ฉะเชิงเทรา เอฟซี (ห)

ระยอง เอฟซี ดูจะเป็นอีกทีมที่โปรแกรมเอื้อให้ในช่วง 7 นัดท้าย แต่ก็อย่างที่บอกยังต้องเจอทีมอันดับ 1-7 อีก 3 นัดด้วยกัน
พานทอง เอฟซี (ห), ทีจี ระยอง (ย), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ห), ฉะเชิงเทรา เอฟซี (ย), กบินทร์ฯ ยูไนเต็ด (ย), สระแก้ว เอฟซี (ห) และปราจีนฯ ยูไนเต็ด (ย)

สระแก้ว เอฟซี สะดุดตั้งแต่นัดที่ผ่านมาบุกไปโดนจันทบุรี เอฟซี ที่ปีนี้ฟอร์มตกอย่างหนักไป 3-2 แต่ “นกงูเหล็ก” ยังอยู่ในเส้นทางที่ลุ้นขึ้นหากไม่สะดุดขาตัวเอง ไล่โปรแกรม 7 นัดท้ายดังนี้
นครนายก เอฟซี (ห), พานทอง เอฟซี (ย), ทีจี ระยอง (ห), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ย), ฉะเชิงเทรา เอฟซี (ห), ระยอง เอฟซี (ย) และกบินทร์ ยูไนเต็ด (ย)

ปราจีนบุรี เอฟซี 7 นัดท้ายเจอโปรแกรมหนัก 4 เกมโดยหนักๆ อาจหลุดวงโคจรใรช่วง 3 นัดท้าย ไล่โปรแกรม 7 นัดท้ายต้องพบ
จันทบุรี เอฟซี (ห), นครนายก เอฟซี (ย), พานทอง เอฟซี (ห), ทีจี ระยอง (ย), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ห), ฉะเชิงเทรา เอฟซี (ย) และระยอง เอฟซี (ห)

ฉะเชิงเทรา เอฟซี 7 นัดส่งท้ายหนักหนาไม่แพ้เรา แต่ได้เปรียบมากกว่าตรงที่แต้มยังไม่ทิ้งช่องว่างห่างนัก โดย 7 นัดท้าย “ปลากัดนักสู้” ต้องเจอเน้นๆ 5 ทีม
ทีจี ระยอง (ห), สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี (ย), กบินทร์ฯ ยูไนเต็ด (ย), ระยอง เอฟซี (ห), สระแก้ว เอฟซี (ย), ปราจีนฯ ยูไนเต็ด (ห) และมาบตาพุดฯ (ย)

ส่วนทีมเรานั้น เชื่อว่าแฟนปราการคงเช็คมาหลายรอบแล้วแน่นอน
 

ชนะ ชนะ และชนะ
คล้ายข้อแรก แต่อันนี้จริงจังกว่า คือไม่ต้องมองทีมไหน ก้มหน้าก้มตาเก็บ 3 แต้มใส่กระเป๋าไปเรื่อยๆ หากทำได้จริงอย่างที่เขียนมาหล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่า “หล่อมาก” แม้สุดท้ายไม่เพียงพอต่อการคว้าที่ 1-2 แต่แค่นี้ก็พอสร้างขวัญ กำลังใจ มุ่งมั่นในขวบปี 2015 ต่อไปแบบเท่ห์ๆ

 

และหาก “ป้อมปราการ” ทำได้ตามเป้าทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้น บวกกับผลการแข่งขันต่อจากนี้เป็นใจ อะไรๆ ก็ยังเกิดขึ้นได้ตราบใดที่แต้มอันดับ 1 และ2 ยังไม่ล้นเกิน 50 แต้ม

 

นั้นก็เพราะฟุตบอลมันมีตั้ง 90 นาที แถมบ่อยครั้งเจ้าบอลลูกกลมๆ ดันทะลึ่งเข้าประตูหลังครบ 90 นาทีไปแล้วก็มีถมไป นะครับ ท่านผู้อ่าน

 

ปล.ขอให้แฟนบอลปราการทุกท่าน สุขสมหวังในการเชียร์ทีมรักใน 7 นัดท้ายทุกๆ คนครับผม
ขอบคุณภาพประกอบพี่ T.K.O
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon