Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - ฉะเชิงเทรา เอฟซี

23/5/2015

เดิมพัน

ใครจะไปคิดว่า ฟอร์มของว่าที่เต็งแชมป์ของบรรดาสรรพสื่ออย่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี จะผิดฝาผิดฟอร์มไปชนิดที่ว่าทำให้เส้นทางในครึ่งเลกแรกจากที่ว่าง่าย ด้วยช่องว่างจากผู้ตามถึง 6 คะแนนนั้น แคบลงจนไม่เหลือ จากที่เคยมีสถานการณ์ที่ลอยตัว กลายเป็นต้องมากระเสือกกระสนเอาจนนัดสุดท้ายว่าจะติด 1 ใน 2 หรือไม่ ... กับคำตอบที่รออยู่ที่สนามแหลมฟ้าผ่าที่มีเดิมพันมากกว่าแค่ที่ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย

จากหน้ามือ เป็นหลังเท้า นั่นคือนิยามที่ไม่เกินไปนักกับผลงานของทัพ “ป้อมปราการ” ทีมที่ได้ชื่อว่าทุมทุนหนักสุดในโซนบูรพาเวลานี้ แต่ผลงานนับวันยิ่งสาละวันเตี้ยลง เกิดอะไรขึ้นงั้นหรือ คงไม่ต้องมาโทษกันว่าใครผิด กับสถานการณ์ตรงหน้าที่คงต้องหันหน้าเข้าหากัน เปิดอกกัน ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น แรงจูงใจหายไปไหน และจะทุ่มเทให้มากกว่านี้ได้หรือไม่ เพื่อให้ทีมยังอยู่ในเส้นทางที่ตั้งเป้าไว้แต่เริ่ม คงต้องมาถาม “ใจ” กันในวันปิดเลกที่คงเป็นเดิมพันสุดท้ายในสีเสื้อ ฟ้า-ขาว ของใครหลายคนด้วยกัน

ด้าน “อ.โม” อภิชาติ โมสิกะ กุนซือที่ทุ่มเททำงานหนัก ทว่าบ่อยครั้งออกจะดูฝืนกับความเป็นจริง การที่เลือกใช้ผู้เล่นหลักแค่ 15-16 ราย ไม่เพียงพออย่างแน่นอนกับการแข่งขันเกมลีก ทว่านั่นคือสิ่งที่กุนซือใหญ่ “ป้อมปราการ” ทำ โดยเลือกที่จะเมินผู้เล่นที่เหลือ แน่นอนสิ่งนั้นไม่ก่อให้เกิดความสมดุลในทีมได้เลย...

การเดินเกมรุกที่สุดจะฝืดเคือง ดูจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของกุนซือรายนี้ ไม่นับการสร้างสรรค์เกมในสไตล์อาจารย์ที่เป็นเครื่องหมายการค้าหลัก กลับยังแทบไม่แย้มพลายออกมาหลังเดินทางมาไกลจนเกือบครึ่งฤดูกาล จริงอยู่ที่ขุมกำลังแทบทั้งหมดไม่ได้เกิดจากการเจียระไนของกุนซือเฒ่า แต่อย่างไรก็ตามจากเหตุผลข้างต้นคงไม่สามารถปัดความรับผิดชอบทั้งหมดได้เสียทีเดียว...

ผลงานฟ้องอยู่ทนโท่ว่า “ป้อมปราการ” ชนปํญหาจังเบ้อเริ่ม สะกดชัยไม่เป็น 4 เกมติด เก็บเพียง 2 จาก 12 แต้มเต็ม ยังดีที่ว่าสะสมคะแนนตุนไว้ในช่วงต้นเลกอยู่บ้าง นั่นทำให้ทีมยังไม่หลุดจากพื้นที่ท็อป 5

คงยิ่งย้ำหนักให้รู้ว่าปัญหาจริงๆ แล้วไม่ได้เกิดที่คู่แข่ง แต่เกิดที่ทีมตนเองมากกว่า

แต่หากอ้างเพียงว่าทีมต้องชนโปรแกรมที่หนัก งั้นลองหันไปมองคู่แข่งที่จะมาเยือนอาทิตย์นี้สิ เพราะ “ปลากัดนักสู้” เล่นชนคู่แข่งตามหลังเรามาทุกนัด ทั้ง ระยอง, จันทบุรี, นครนายก และสระแก้ว หนักเหมือนกัน ทว่าทีมดังเมืองแปดริ้วมีแต้มทุกนัด และเก็บไปได้ถึง 8 จาก 12 แต้มหลังช่วงสงกรานต์ คงยิ่งย้ำหนักให้รู้ว่าปัญหาจริงๆ แล้วไม่ได้เกิดที่คู่แข่ง แต่เกิดที่ทีมตนเองมากกว่า...

ซึ่งโจทย์ในนัดปิดเลก ที่อดีตกุนซือระยอง เอฟซี จะต้องแก้ให้ตกเสียที นั่นคือ ทำอย่างไรที่จะปลุก “ป้อมปราการ” กลับมาให้ได้ เล่นกันด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อรักษาตำแหน่งที่ 2 บนกลางทางของการแข่งขัน ที่เพียงผลเสมอไม่เพียงพอ เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้ว เวลานี้คงไม่มีที่ว่างมากพอสำหรับความผิดพลาดอีกต่อไป

ข้ามฝากอาคันตุกะผู้มาเยือนที่ครั้งหนึ่ง “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ เฮดโค้ชฉะเชิงเทรา เอฟซี เคยยอมรับแบบกลายๆ ว่าคงเป็นงานที่แทบเป็นไปไม่ได้กับการมาหยุดที่ 2 ในช่วงก่อนพักเลก กับช่องว่างที่ห่างกัน 6 คะแนน ....

หลายสัปดาห์ผ่านไป ทัพ “ปลากัดนักสู้” ค่อยๆ คืบขึ้นสู่หัวตาราง เช่นกันว่าฟอร์มของทีมเกมรุกชุดนี้ยังมีปัญหาหลักที่ผลงานนอกบ้าน แต่อย่างไรก็ตามการที่เล่นในบ้านได้ดุดันไว้ใจได้ และเกมเยือนที่หลายเกมโกงตายเจ๊าเอาในช่วงนาทีท้าย หลายต่อหลายนัด ชี้ชัดว่าปัญหาที่กระจุกเป็นปมให้ได้หนักใจนั้นใกล้คลายตัวเต็มทน

เชื่อว่าเวลานี้ทัพเสื้อแดงคงคึกคักสุดขีด กองเชียร์เกือบ 500 ชีวิต พร้อมที่จะเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในเกมสำคัญ เช่นกันกับ ทีมที่มั่นใจลึกๆ ว่า โอกาส “ชนะ” มีแน่ เมื่อมาชนกับ “ป้อมปราการ” ที่กำลังชุมด้วยปัญหา

แทบทุกขุมกำลัง พร้อมสมบูรณ์ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ โดยเฉพาะในแนวรุกที่กำลังร้อนแรง นำทีมโดย สราวุธ เชิญชัย ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตูนำดาวซัลโวโซนภาคกลางตะวันออกในเวลานี้ นอกจากนี้ยังประมาทแกนรุกรายอื่นๆ ไล่ตั้งแต่ จิราชัย ละดาดก, เนมซี่ จูเนียร์, ชนะภัย ภูจิระ, วินัย ดอนดี ฯลฯ ที่หากแนวรับปราการเลินเล่ออย่างในช่วงหลังๆ ก็อาจพังพาบคาถิ่นได้มาก

บนความพร้อมที่มากกว่าครั้งไหนๆ แน่นอนว่า “ปลากัดนักสู้” จะมาเยือนแหลมฟ้าผ่า หนนี้ไม่ได้หวังเพียงแค่ 1 แต่ถึง 3 ในเกมที่เดิมพันที่มากกว่าแค่ 3 แต้ม กับเกมที่จะพิสูจน์ว่า ฉะเชิงเทรา เอฟซี พร้อมหรือไม่กับการก้าวไปสู่รอบ ชปล.

เพราะสุดท้ายแล้ว เกมในวันอาทิตย์นี้ ไม่ใช่เพียงหาคำตอบว่า “ผู้ชนะ” คือใคร และไม่ได้มีเพียงตำแหน่งอันดับ 2 เป็นเดิมพันเท่านั้น แต่ยังเป็นเดิมพันของอะไรหลายอย่างมากมาย ที่คำตอบขึ้นอยู่กับ “ผลงาน” ในเกมสุดสำคัญนัดนี้...

 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – ฉะเชิงเทรา เอฟซี
วัน / เวลา / สถานที่แข่งขัน:
วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า


ผลการแข่งขันที่เคยพบกันเมื่อฤดูกาล 2014
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
นย. มาบตาพุด เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด
ระยอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 สระแก้ว เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 1- นย.มาบตาพุด เอฟซี
ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-2 ระยอง เอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 4-1 นครนายก เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ฉะเชิงเทรา เอฟซี มาแล้วทั้งหมด 12 นัด ซึ่งผลปรากฏว่า “ป้อมปราการ” ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย คว้าชัยไป 5 นัด แบ่งแต้มกันไป 4 หน และ “ปลากัดนักสู้” เอาชนะได้ 3 ครั้งด้วยกัน โดยเกมสุดท้ายเจอกันที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ผลออกมาแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 2-2

• เชื่อหรือไม่การพบกัน 12 ครั้งของทั้งสองทีมมีการยิงประตูกันถึง 10 นัดด้วยกัน และมีเพียง 2 หนเท่านั้นที่ทั้งสองทีมนัดกันฝืด โดยผลเสมอแบบไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในปี 2010 ทั้งหมด

• การพบกันระหว่าง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบ ฉะเชิงเทรา เอฟซี มักจบลงด้วยความระทึดเสมอ เมื่อ 12 นัดที่พบกัน ทั้งคู่ทะลวงตาข่ายกันไปเบาะๆ 23 ประตู หรือเฉลี่ยเกือบเกมละ 2 ประตูด้วยกัน

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังคงเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดฝนโซนภาคกลางตะวันออก หลังผ่านพ้นเกมนัดที่ 12 โดยเสียไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น แม้ในช่วงหลังฟอร์มจะดร็อปลงมาไม่น้อย เสียประตูไป 3 จาก 4 เกมหลังสุด

• แต่แม้ในเกมรับที่ถูกมองว่ายอดเยี่ยมทว่าในเกมรุกกลับถือเป็นจุดด้อยของ “ป้อมปราการ” เช่นกัน โดยนับถึงปัจจุบันทีมยิงไปได้เพียง 13 ประตู น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของลีกในเวลานี้ และมีถึง 5 จาก 12 นัดที่ทีมพังประตูคู่แข่งไม่ได้

• แตกต่างจากผู้มาเยือน ฉะเชิงเทรา เอฟซี ที่มีแนวรุกสุดสะพรึงยิงคู่แข่งได้มากที่สุดเวลานี้ ที่ 24 ประตู และมีเพียงนัดเดียวเท่านั้นที่ทีมพังประตูคู่แข่งไม่ได้

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี มีเกมในบ้านที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 ยังไร้พ่าย แถมในทุกชัยชนะที่ทีมมีนั้นมาจากการชนะด้วยสกอร์ศูนย์ทั้งหมด

• ฉะเชิงเทรา เอฟซี มีเกมเยือนที่ไม่สู้ดีนัก จากผลงาน ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 2 ยังสะกดชัยนอกถิ่นไม่เป็น ร่วมกับ กบินทร์ ยูไนเต็ด, ทวีวัฒนา เอฟซี, กองเรือยุทธการ และนครนายก เอฟซี ที่ต่างก็เป็นทีมในโซนครึ่งล่างของตารางคะแนน

• ผลการแข่งขันที่แหลมฟ้าผ่าในวันอาทิตย์นี้จะชี้ว่าทีมใดจะคว้าอันดับ 2 แต่อย่างไรก็ตามในมุมของผู้ปราชัย อาจร่วงไปถึงอันดับที่ 5 หากผลการแข่งขันที่สนามอื่นไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

• แม้ไม่มีสถิติระบุ แต่ยอดจำนวนแขกผู้มาเยือนจังหวัดสมุทรปราการ ในวันอาทิตย์นี้ น่าจะล้นหลามเป็นประวัติการณ์ของฝั่งฉะเชิงเทรา เอฟซี ที่จำนวน 300-400 ชีวิตเลยทีเดียว

• ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หากนับสถิติในช่วงหลังพักสงกรานต์เป็นต้นมา สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เก็บได้เพียง 2 จาก 12 แต้มเต็ม และเก็บคะแนนได้น้อยที่สุดรั้งอันดับรองบ๊วยนำหน้าเพียง นครนายก เอฟซี ที่เก็บไปได้ 1 แต้มจากผลเสมอกับ “ป้อมปราการ” นั่นเอง

• ต่างจากฝั่ง ฉะเชิงเทรา เอฟซี ที่แม้จะยังมีปัญหากับฟอร์มนอกบ้านบ้าง แต่อย่างไรก็ตามหากนับเฉพาะหลังสงกรานต์เป็นต้นมา ทีมเก็บแต้มได้ทุกนัด และหากมีอันดับตารางคะแนนแล้วหล่ะก็ “ปลากัดนักสู้” จะรั้งที่ 3 จากผลงานเก็บไป 8 คะแนน ตามหลัง นย. มาบตาพุด และรอง เอฟซี ที่ 10 และ 9 คะแนน ตามลำดับเท่านั้น

• อิศราธร ปั้นบุญชู หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมสำคัญ หลังติดโทษแบน จากใบแดงเกมที่บุกพ่าย จันทบุรี เอฟซี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

• ดาวซัลโวของฝั่ง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือ แฟรงค์ เรโน่ ที่ยิงไปเพียง 3 ประตู

• ด้านดาวซัลโวของฝั่ง “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา เอฟซี ถือว่าร้อนแรงเหลือเกินในลีกเวลานี้นั่นคือ สราวุธ เชิญชัย ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตูนำดาวซัลโวโซนภาคกลางตะวันออกในเวลานี้ โดยอีกรายที่ต้องกล่าวถึงนั่นคือ จีระชัย ละดาดก ตัวรุกริมเส้นที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู ซึ่งนับแค่ดาวยิง 2 รายของฝั่งผู้มาเยือนก็มากกว่าการยิงประตูทังหมดในฤดูกาลนี้ของ “ป้อมปราการ” แล้ว

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เกมนัดนี้มีความสำคัญมากที่สุดนัดหนึ่งของทั้งสองทีมก็ว่าได้ แม้ไม่ใช่เกมตัดสินว่าทีมใดจะผ่านไปสู่ รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม เชื่อว่าเกมนัดนี้จะเป็นอีกเกมที่แฟนบอลทั้งสองทีมต้องลุ้นกันชนิดไม่วางตา บนความกดดัน และแรงคาดหวังที่คงไม่ได้น้อยกว่ากันนัก

รูปเกมน่าจะออกมาสนุกไม่น้อย หากมีประตูแรกเร็วโอกาสเห็นลูกที่ 2-3 ตามมาสูง

แม้จะเป็นเกมที่มีความหมาย แต่คาดว่ารูปเกมน่าจะออกมาสนุกไม่น้อย โดยเฉพาะผู้มาเยือนที่เชื่อว่าพร้อมโหมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นแน่ ด้าน “ป้อมปราการ” คงน่าจะเน้นเกมที่แน่นอนอย่างเช่นเคย หากมีประตูแรกเร็วโอกาสเห็นลูกที่ 2-3 ตามมาสูงจริงๆ

โอกาสของเกมต้องยอมรับว่าออกได้ทั้งหมด เพราะ “ปลากัดนักสู้” กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขึ้นหม้อ ผิดกับ “ป้อมปราการ” ที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าเกมในบ้านแหลมฟ้าผ่า คงไม่ง่ายที่ผู้มาเยือนจะเก็บ 3 แต้มเต็มได้ และบทสรุปที่ทั้งสองทีมน่าจะพอใจหลังสิ้นเสียงนกหวีดจากกรรมการนั่นคือผลเสมอที่อาจทำให้ทั้งคู่กอดคอกันอยู่ในอันดับ 3-4 ของตารางคะแนนก็เป็นได้

ฟันธง!!! แชร์แต้มเดือด
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon